Hỗ trợ


Kinder Paradise
ĐT: 02436574742
Email: Kinderparadise.viethung.vn@gmail.com

Thời tiết

17oC

Độ ẩm: 55%

Tốc độ gió: 21 km/hkm/h

Cập nhật lúc 11:30:00
ngày 2017-11-25

Lượt truy cập

Số người online Số người online:
Khách thăm Hôm nay: 2072
Thành viên Hôm qua: 4088
Tổng cộng Tổng cộng: 2237896

Chi tiết tin tức

LỚP HỖ TRỢ GIÁO DỤC TRẺ HÒA NHẬP

Lớp hỗ trợ giáo dục trẻ hòa nhập được xây dựng với mục đích nhằm hỗ trợ và phát triển cho trẻ như: chậm nói, trẻ tự kỉ, trẻ chậm phát triển vận động, trẻ chậm phát triển trí tuệ, trẻ  có khó khăn về học, trẻ rối nhiễu về hành vi, cảm xúc…. để trẻ có những cơ hội và khả năng hòa nhập tốt cùng bạn bè đồng lứa.

Cung cấp các dịch vụ và phù hợp với đặc điểm của trẻ và gia đình, nhằm phát triển và phát huy tối đa tiềm năng của mỗi trẻ, đồng thời cung cấp môi trường  hòa nhập thân thiện và hiện đại để trẻ có những cơ hội phát triển và hòa nhập tốt.

Mọi hoạt động can thiệp và giáo dục dự trên những thành tựu nghiên cứu kho học mới nhất và phù hợp, dựa trên những chương trình can thiệp trên thế giới.

1 . Nhóm chuyên môn:

  • Giám sát chung: Bà Đặng Thị Hiền, Hiệu trưởng trường Mầm non Thiên Đường Trẻ Thơ  với trách nhiệm giám sát toàn bộ hoạt động của lớp hỗ trợ, phân bổ nhân sự, định hướng lớp và phát triển chung của lớp.

  • Trực tiếp và quản lí lớp: Cô giáo Mai Thị Oanh và Tạ Thị Hằng với nhiệm vụ đánh giá, chẩn đoán cho trẻ, can thiệp trực tiếp, định hướng và tư vấn  gia đình, đảm bảo các hoạt động chuyên môn cho lớp.

  • Với nhiều cộng tác viên phối hợp trong quá trình hỗ trợ, can thiệp đến trẻ nhằm đem lại kết quả tốt nhất.

2. Đối tượng tuyển sinh

  • Trẻ em bình thường nhưng có khiếm khuyết một hoặc hai biểu hiện sau: chậm ngôn ngữ, chậm vận động, chậm nhận thức, trẻ có hội chứng tăng động giảm chú ý...

  • Trẻ em khuyết tật về: trí tuệ, vận động, ngôn ngữ (loạn, không ngôn ngữ), không tự chủ trong sinh hoạt và vệ sinh cá nhân, trẻ tự kỷ (tất cả đều căn cứ vào kết luận của cơ quan có thẩm quyền)...

  • Trẻ em bình thường nhưng có khiếm khuyết một hoặc hai biểu hiện sau: chậm ngôn ngữ, chậm vận động, chậm nhận thức, trẻ có hội chứng tăng động giảm chú ý...

  • Không nhận trẻ có bệnh truyền nhiễm, bại não, thần kinh

  • Quy trình nhận trẻ đặc biệt vào Lớp:

    • Trẻ được đánh giá, chẩn đoán và định hướng can thiệp và tư vấn gia đình một cách kĩ lưỡng và thường xuyên.

    • Trao đổi giữa phụ huynh và giáo viên, nhà trường hàng ngày trực tiếp hoạc gián tiếp qua sổ nhật kí, email, điện thoại,…

    • Đánh giá lại toàn bộ kĩ năng của trẻ 6 tháng 1 lần để cùng phụ huynh định hướng can thiệp giai đoạn tiếp theo.

3. Hình thức tổ chức lớp học

  • Trẻ bình thường nhưng có khiếm khuyết sẽ học hòa nhập với các lớp có trẻ bình thường nhưng không quá 02 trẻ/1lớp. Đến giờ can thiệp trẻ sẽ được tách ra học tại phòng riêng; giờ can thiệp từ 60’ đến 120’/01ngày (giờ can thiệp 120’/chia ra 2 buổi/1 ngày).

  • Học từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

  • Can thiệp cá nhân (Một cô một trò theo kế hoạch Giáo dục cá nhân)

  • Can thiệp nhóm hòa nhập ( Hỗ trợ trẻ hòa nhập trên lớp với các bạn trên lớp)

  • Điều hòa cảm giác, quản lí hành vi, vận động, rèn kĩ năng tự phục vụ, kĩ năng sống cho trẻ.

4. Kinh phí tháng:

  • Theo quy định của Lớp (liên hệ trực tiếp: 0972199447)

5. Quy định chung

  • Phụ huynh có nhu cầu cho con tham gia lớp giáo dục đặc biệt cần làm Đơn theo hướng dẫn của Nhà trường.

  • Nhà trường “Lập kế hoạch cá nhân”, “Sổ theo dõi giờ học lớp GDĐB” có chữ ký của giáo viên trực tiếp can thiệp nhằm theo dõi nội dung, thời lượng giờ can thiệp.

  • Phụ huynh đóng phí các giờ học can thiệp theo thông báo của Nhà trường từ ngày 03 đến 15 hàng tháng.

  • Nhà trường đề nghị phụ huynh phối hợp chặt chẽ, thường xuyên trao đổi thông tin, nghiêm túc thực hiện giờ đưa trẻ đi học hàng sáng theo quy định; phụ huynh tăng cường dạy thêm cho trẻ tại nhà theo hướng dẫn của giáo viên.

  • Các hoạt động khác được áp dụng theo quy định chung của Nhà trường hiện hành.

Các tin khác: