Hỗ trợ


Kinder Paradise
ĐT: 02436574742
Email: Kinderparadise.viethung.vn@gmail.com

Thời tiết

15oC

Độ ẩm: 94%

Tốc độ gió: 11 km/hkm/h

Cập nhật lúc 23:30:00
ngày 2017-12-14

Lượt truy cập

Số người online Số người online:
Khách thăm Hôm nay: 66
Thành viên Hôm qua: 3036
Tổng cộng Tổng cộng: 2316716

Chi tiết tin tức

Áp dụng văn hóa ứng xử lịch thiệp, nhã nhặn trong giao tiếp lớp học

  Khối mầm non: Áp dụng văn hóa ứng xử lịch thiệp, nhã nhặn trong giao tiếp lớp học

Áp dụng từ tháng 10/2017

Nội dung, PP áp dụng

Mục đích

Cách thức

Những bất cập

 

Sử dụng ngôn ngữ tôn trọng trẻ. Cân nhắc trước khi nói, nói câu đơn giản, ngắn và dễ hiểu

Giúp trẻ tự tin hơn trong giao tiếp với cô

Cô “mời” con, con “có thể” lấy cho cô ……..

Thường xuyên sử dụng từ “chúng ta” ví dụ đây là lớp học của chúng ta, đồ dùng của chúng ta, cần giữ gìn đồ dùng của chúng ta

Khuyến khích tinh thần và trách nhiệm đối với tập thể của trẻ. Tôn trọng nội quy chung

Các cô trong lớp phải cùng thống nhất thực hiện và thực hiện thường xuyên

Xây dựng nguyên tắc/ nội quy về ứng xử lịch thiệp nhã nhặn trong lớp.

Để các cô và trò trong cùng lớp thực hiện theo một cách thống nhất chung cho cả lớp.

Giúp trẻ ghi nhớ nội quy, hình thành thói quen, và điểu chỉnh hành vi phù hợp với nội quy.

Thường xuyên nhắc đi nhắc lại với trẻ về các nôi quy trên

Khi trẻ có ứng xử hay hành vi chưa đúng mực cô sử dụng những biểu cảm ngôn từ như “Ố Ồ” Wow …….

Nói năng nhẹ nhàng, luôn đến gần, để mắt cô ngang với mặt trẻ khi giao tiếp với trẻ

Tạo sự gần gũi giữa cô và trẻ. Giảm nỗi sợ hãi cho trẻ

Đến gần trẻ mới nói nhẹ nhàng, hoặc vỗ nhẹ vào trẻ để nhắc nhở

Thực hiện chào hỏi khi đến lớp và ra về

Thực hiện đi lại đúng cách trong lớp học

Thống nhất cách chào hỏi chung cho cả lớp, cô – trò- phụ huynh

Cô luôn thực hiện cùng trẻ

Ví dụ khi gặp người lớn khoanh tay chào.

Chào bạn, chào cô khi ra về…..

Không đi lại trước mặt bạn khi đang trong giờ học

Cách ngồi trong lớp học (cách ngồi khi ngồi ở sàn, cách ngồi khi ngồi trên ghế)

Tập cho trẻ tác phong lịch sự nề nếp.

Cần thực hiện thường xuyên, cô và trò thực hiện liên tục trong năm học

Sử dụng đa dang nhiều hình thức giao tiếp đăc biệt là giao tiếp phi ngôn ngữ - ngôn ngữ cơ thể.

Tăng cường sử dụng ngôn ngữ cơ thể ngộ nghĩnh khiến trẻ yêu thích

Nét mặt cô luôn thư giãn, không biểu hiện sự căng thẳng.

Sử dụng các ngôn ngữ ký hiệu để động viên khi trẻ làm tốt

Giao tiếp cô trò khi trẻ có hành vi chưa đúng. Cô tránh nói từ “KHÔNG” với trẻ.

Thể hiện sự lắng nghe trẻ

Tránh làm trẻ hoảng sợ

Rèn sự tự tin và khả năng bộc lộ cảm xúc, suy nghĩ của trẻ

Cô giải thích lại nội quy để trẻ biết trẻ chưa đúng ở chỗ nào

Cô giúp trẻ tự giải quyết vấn đề của mình, hoặc với bạn khi 2 bạn có xung đột trong lớp.

Lắng nghe trẻ giải thích, tường thuật lại câu chuyện

Luôn khen trẻ đúng cách

Tránh chê trẻ trước mặt bạn và phụ huynh

Dạy trẻ biết nhận lỗi

Đáp ứng đúng tâm lý - Trẻ luôn thích được cô khen

Không khen chung chung, khen cụ thể vào việc trẻ làm tốt (ví dụ, hôm nay con tập trung vào bài học, con đã làm tốt việc ABC, con biết nhường bạn……..)

Khối nhà trẻ: Áp dụng văn hóa ứng xử lịch thiệp, nhã nhặn trong giao tiếp lớp học

Áp dụng từ tháng 10/2017

Nội dung, PP áp dụng

Mục đích

Cách thức

Những bất cập

 Khuyến khích  PH dắt tay đưa trẻ đến lớp

 Rèn tính tự lập

Giảm cảm xúc của trẻ rời xa  PH

 Trao đổi trước với từng PH

-Có một số PH luôn bế con đến lớpvà cũng muốn các cô bế trẻ một lúc khi trẻ vừa đến lớp.

 Ân cần, nhẹ nhàng và yêu thương nhưng không vồ vập khi tiếp cận trẻ

 Đáp ứng đúng tâm lý lứa tuổi, tạo sự yên tâm nhẹ nhàng cho trẻ, không làm trẻ quá sợ

 Trao đổi với PH.

Trao đổi với 3 cô trong lớp để thống nhất.

 Tăng cường giải thích trò chuyện với trẻ trước khi tiếp cận trẻ

 Đáp ứng đúng tâm lý lứa tuổi, tạo sự yên tâm nhẹ nhàng cho trẻ.

Trẻ được chuẩn bị tâm lý trước  và do đó không làm trẻ quá sợ

 Ápdụngrènnềnếpsinhhoạt, vệsinh, ănuống ….

Chúng ta chờ khi đến lượt mình

Tạo cho trẻ tính kiên nhẫn.

Tạo cho trẻ biết đoàn kết không tranh giành khi hoạt động.

Áp dụng vào các HĐ rèn nề nếp sinh hoạt (xếp hàng khi đi vs, rửa tay, uống nước….), HĐ góc…..

Chúng ta sẽ không làm phiền đến các bạn khi bạn đang làm việc.

Giúp trẻ sẽ tập chung vào HĐ của mình hơn.

Không làm phiền bạn khi bạn đang HĐ.

Áp dụng vào HĐ học. HĐ góc…..

-Một số trẻ vẫn làm phiền khi bạn đang hđ do tâm lý của trẻ nhà trẻ.Trẻ thích lấy đồ của bạn đang hđ.

Chúng ta lấy và cất đồ dùng, giáo cụ đúng nơi quy định

Giúp trẻ biết cất dọn đồ dung gọn gàng, đúng nơi quy định.

Áp dụng vào HĐ học, HĐ góc, …..

Chúng ta nói nhỏ và đi lại nhẹ nhàng trong lớp học

Giúp trẻ nói nhẹ nhàng đủ nghe khi trong lớp học

Giúp trẻ không gây ồn ào khi trong lớp học.

Áp dụng khi trong lớp học..

Trải thảm và hoạt động trên thảm, trên bàn, không dẫm lên thảm

Giúp trẻ không nghịch đồ dùng khi hđ

Áp dụng trong các hđ học, hđ góc…

Có một số trẻ hiếu động khi hđ với đồ dung vẫn còn nghịch đồ dùng, hoạt động chưa đúng mục đích.

Các tin khác: